Những thực phẩm phụ nữ nên hạn chế

Dưới đây là những thực phẩm bắt buộc phụ nữ phải tránh xa – hãy lưu lại để biết và có được sức khỏe tốt nhất! Thực phẩm phụ nữ nên hạn chế Đ...

Dưới đây là những thực phẩm bắt buộc phụ nữ phải tránh xa – hãy lưu lại để biết và có được sức khỏe tốt nhất!

Thực phẩm phụ nữ nên hạn chếĐồ uống có ga

Theo Fox News, nhiều phụ nữ cho rằng đồ uống có ga có hàm lượng calo thấp sẽ giúp họ giảm cân. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại gây cảm giác thèm ăn và không có giá trị dinh dưỡng, đặc biệt gây kháng viêm, dẫn đến nhiều bệnh tật lâu dài. Ngoài ra, đồ uống có ga chứa nhiều đường, khiến nồng độ insulin trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ chất béo, phát triển kháng leptin, gây ra nhiều bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

1408 Những thực phẩm phụ nữ nên hạn chế

Phụ nữ nên hạn chế sữa chua ít béo

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su làm bạn nuốt nhiều không khí gây đau bụng và đầy hơi, đặc biệt ở phụ nữ. Các loại kẹo cao su không đường chứa nhiều hóa chất phụ gia gây tác động tiêu chực đối với sức khỏe. Chuyên gia dinh dưỡng Ashley Koff, tác giả của nhiều cuốn sách về lối sống lành mạnh như “Recipes for IBS” cho biết kẹo cao su còn gây mất nước trầm trọng, vì vậy ông khuyên bạn nên uống nhiều nước để kiềm chế việc nhai kẹo cao su.

Sữa chua ít béo

Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm được chế biến từ sữa ít béo tăng nguy cơ vô sinh tới 85% so với phụ nữ tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Chuyên gia Kofff cho biết bất kỳ loại sữa chua không hay ít béo đều chứa đường, vì vậy bạn nên kiểm soát khi tiêu thụ chúng nếu không muốn tăng cân.

Những thực phẩm tốt cho phụ nữThực phẩm giàu sắt

Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng nhưng lại bị thất thoát khá nhiều sau mỗi kỳ nguyệt san. Do đó, chị em cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng… Bạn cần ăn cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Còn nếu bạn uống viên bổ sung sắt thì nhớ lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê nhé vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật đấy.

Đậu nành và các chế phẩm của đậu nành

Đậu nành từ lâu đã được ca tụng là thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Lý do là vì trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác. Hàm lượng isoflavone trong các sản phẩm từ đậu nành khác nhau tùy theo cách chế biến, trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ được xem là chứa nhiều isoflavone nhất.

Thực phẩm giàu crom

Các loại thực phẩm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin nên rất tốt cho sức khỏe sinh sản nữ giới mà đặc biệt là với những phụ nữ mắc bệnh buồng trứng đa nang. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm đường, nhờ đó giúp cân bằng các loại hormone trong cơ thể, đảm bảo quá trình rụng trứng diễn ra bình thường. Crom có nhiều trong các loại gia cầm, gia vị, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, trứng, rau chân vịt, hành tây, húng quế… Hãy ăn thực phẩm chứa crom ít nhất một lần mỗi tuần để “bồi bổ” cho buồng trứng, mẹ nhé.Theo Phunutoday

COMMENTS

Tên

Blogphụnữ.vn,120,
ltr
item
Blogphụnữ.vn: Những thực phẩm phụ nữ nên hạn chế
Những thực phẩm phụ nữ nên hạn chế
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626f7668c42cf92e52d0f927_1408.jpeg
Blogphụnữ.vn
https://www.xn--blogphn-y24cnd.vn/2022/05/nhung-thuc-pham-phu-nu-nen-han-che.html
https://www.xn--blogphn-y24cnd.vn/
https://www.xn--blogphn-y24cnd.vn/
https://www.xn--blogphn-y24cnd.vn/2022/05/nhung-thuc-pham-phu-nu-nen-han-che.html
true
8896512303069211832
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy